Search

สำรวจ “คอมมาร์ต” ปลายปี แบรนด์-รีเทลร่วมโปรผ่อน 0% นาน 36 เดือน - ประชาชาติธุรกิจ

commart best deal 2023

สำรวจสีสันมหกรรมสินค้าไอที “คอมมาร์ต” ปลายปี 2566 คนร่วมงานคึกคัก คอมเซต-เก้าอี้เกมมิ่งมาแรง แบรนด์-รีเทลร่วมโปรผ่อน 0% นานสูงสุด 36 เดือน

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า มหกรรมสินค้าไอทีโค้งท้ายของปี “COMMART Best Deal 2023” จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย.-3 ธ.ค. 2566 ณ Hall 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าไอทีในราคาพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ก, คอมพิวเตอร์ DIY, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฮม, เกม, แกดเจ็ต และปรินท์เตอร์

หนึ่งในไฮไลต์สำคัญที่ทำให้คอไอทีรอซื้อสินค้าภายในงาน คือโปรโมชั่นพิเศษและการลดราคาสูงสุด 90% พร้อมบริการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตและอีวอลเล็ตที่ร่วมรายการ 0% นานสูงสุด 36 เดือน รวมถึงยังมีส่วนลดจากช้อปปี้ (Shopee) และลาซาด้า (Lazada) สำหรับใช้ซื้อสินค้าภายใน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” ได้ลงพื้นที่สำรวจภายในงาน เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2566 พบว่า สินค้าที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และร้านรีเทลต่าง ๆ ก็ชูเป็นจุดขายสำคัญประจำบูธ คือ “คอมเซต” (Comset) หรือคอมพิวเตอร์ที่มีการประกอบชิ้นส่วนภายในมาให้แล้ว ซึ่งมีสเปคให้เลือกตั้งแต่หลักพันปลาย ๆ ไปจนถึงหลักแสน (9,900-250,000 บาท)

คอมเซ็ต comset

ตัวอย่างเช่น Advice AMD #A140 ราคา 9,900 บาท (จากปกติ 11,130 บาท) ที่ใช้ส่วนประกอบของโปรเซสเซอร์ดังนี้

  • AMD Ryzen 5 5600G
  • SSD M.2 PCle 512GB (5Y) T-FORCE Z44A5
  • (AM4) MSI A520M-A PRO DDR4
  • PSU (Full) 550W ANTEC ATOM V550
  • DDR4(3200) 16GB (8GBX2) Apacer (Nox)
  • ATX (NP) VIKINGS T0637 (Black)

และเมื่อซื้อคอมเซตดังกล่าวจะได้รับของแถมเป็นผ้าคลุม GEAR CLOTHING, AMD RYZEN T-Shirt, Amdra Opener และชุดเมาส์กับคีย์บอร์ด HP KM100 2IN1 ด้วย

พนักงานขายประจำบูธ Speed Computer เปิดเผยว่า การซื้อคอมเซตได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะร้านจะประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ ไว้ให้แล้ว ลูกค้าสามารถเลือกตามการใช้งานได้เลย อย่างในงานคอมมาร์ตก็มีการจัดโปรโมชั่นด้วย ทำให้ราคาคอมเซตถูกลงไปอีก

“บางคนลองเลือกชิ้นส่วนมาประกอบเองแล้วพบว่าราคาสูงกว่าที่ร้านจัดชุดไว้ให้ จึงตัดสินใจซื้อตามชุดที่ร้านจัดไว้อยู่แล้ว และถ้าชุดที่ลูกค้าต้องการมีอยู่ในสต็อกก็สามารถรับสินค้าไปได้เลย ไม่ต้องรอคิวประกอบเครื่อง 2-3 ชั่วโมง ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าที่ซื้อคอมประกอบจะเป็นกลุ่มที่มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ หรือชอบศึกษาเรื่องการประกอบคอมอยู่แล้ว“

ด้านพนักงานขายประจำบูธ Advice เปิดเผยว่า จริง ๆ การตัดสินใจซื้อคอมเซตหรือโน้ตบุ๊กขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งลูกค้าบางคนที่ตัดสินใจซื้อคอมเซ็ตจะเป็นกลุ่มที่ต้องการคอมพิวเตอร์ดี ๆ สักเครื่อง แต่ไม่ได้จำเป็นต้องพกคอมพิวเตอร์ออกไปทำงานนอกสถานที่ เพราะคอมเซตบางรุ่นราคาถูกกว่าซื้อโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง สมมติว่าซื้อคอมเซตราคา 9,900 บาท และซื้อมอนิเตอร์ประมาณ 2,000 บาท รวมกันแล้วคอมชุดนี้ราคาประมาณหมื่นต้น ๆ ด้วยซ้ำ

เก้าอี้เพื่อสุขภาพ

เก้าอี้เกมมิ่ง

นอกจากนี้ สินค้าอีกประเภทที่มีการนำมาจำหน่ายในงานคอมมาร์ตครั้งนี้มากกว่าครั้งก่อน ๆ คือโต๊ะ-เก้าอี้เพื่อสุขภาพที่ออกแบบตามหลักการยศาสตร์ (Ergonomics) และเก้าอี้เกมมิ่ง ซึ่งภายในงานมีทั้งบูธจากแบรนด์ที่จำหน่ายสินค้าประเภทนี้อยู่แล้ว รวมถึงร้านรีเทลต่าง ๆ ด้วย

พนักงานขายประจำบูธ IT City เปิดเผยว่า ในงานครั้งนี้หลาย ๆ ร้านนำสินค้าประเภทเก้าอี้สุขภาพ และเก้าอี้เกมมิ่งมาขายมากขึ้นจริง อาจจะเพราะลูกค้าหลายรายยังทำงานที่บ้าน และต้องการโต๊ะกับเก้าอี้ดี ๆ ไว้ใช้ทำงาน รวมถึงสตรีมเมอร์ก็ต้องการเก้าอี้ที่ดูดีไว้ใช้ออกกล้องเวลาไลฟ์ด้วย

คีย์บอร์ด

และในส่วนของอุปกรณ์ต่อพ่วงและเกมมิ่งเกียร์ยังคงได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานอยู่ ด้วยดีไซน์ที่หลากหลายและตัวเลือกจากผู้เล่นใหม่ ๆ ที่มีมากขึ้นในตลาด แต่ผู้เข้าร่วมงานรายหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ราคาของเกมมิ่งเกียร์ในงานนี้ไม่ได้ลดเท่าราคาที่ขายในงาน Thailand Game Show 2023 ที่จัดไปเมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา แต่ก็เข้าใจได้เพราะเป็นงานคอมมาร์ตที่เน้นขายคอมพิวเตอร์มากกว่าอยู่แล้ว

ทั้งนี้ พนักงานขายของ HP เปิดเผยด้วยว่า สำหรับสินค้ากลุ่มโน้ตบุ๊กยังคงขายได้เรื่อย ๆ ปัญหาเรื่องสต็อกล้นน้อยลง ตอนนี้สต็อกขาดมากกว่า บางรุ่นหายไปด้วย เพราะปัญหาด้านไลน์ผลิต ส่วนโน้ตบุ๊กเกมมิ่งที่ได้รับความนิยมจะเป็นรุ่นกลาง ๆ ซีพียูกับการ์ดจอสเปคไม่ได้สูงมาก ราคาประมาณ 2-3 หมื่นบาท 

อย่างไรก็ตาม พนักงานขายหลายรายกล่าวกับผู้สื่อข่าวในทิศทางเดียวกันว่า แม้งานจะจัดถึง 4 วัน แต่ถ้าลูกค้าต้องการสินค้าที่ตรงกับความต้องการ แนะนำว่าให้มางานช่วงวันศุกร์หรือเสาร์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่จะมีคนมาเดินงานเยอะสุดด้วย เพราะยังมีสินค้าอยู่ในสต็อกค่อนข้างครบ ถ้ามาหลังจากนั้นสินค้าจะขายหมดแล้ว

คอมมาร์ต

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( สำรวจ “คอมมาร์ต” ปลายปี แบรนด์-รีเทลร่วมโปรผ่อน 0% นาน 36 เดือน - ประชาชาติธุรกิจ )
https://ift.tt/O2iRNoG
แกดเจ็ต

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สำรวจ “คอมมาร์ต” ปลายปี แบรนด์-รีเทลร่วมโปรผ่อน 0% นาน 36 เดือน - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.