Search

อุตสาหกรรมก่อสร้างขอนแก่นประกาศสู้โควิด เปิดช่องทางขายออนไลน์ครบวงจร - สยามรัฐ

manufacturefrew.blogspot.com

อุตสาหกรรมก่อสร้างขอนแก่น ประกาศสู้โควิด เปิดช่องทางขายออนไลน์ ติดต่อตรงผู้ซื้อ-ผู้ขาย ด้วยบริการที่ครบวงจร “สุรพล” ระบุ ธุรกิจก่อสร้างไปโลดหลังรัฐบาลผ่อนปรนทุกมาตรการและการ์ดไม่ตก ขณะที่ประชาชนหันมาใส่ใจในการดูแลบ้านและตนเองมากขึ้นจึงทำให้ยอดสั่งซื้อมีต่อเนื่องแต่ทุกอย่างต้องประหยัด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 มิ.ย.2563 ที่บริษัทขอนคอนกรีต จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.มิตรภาพ ตรงข้าม สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายเทพวรรณ์ เตรียมไธสง รองประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น นำคณะฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการของสถานประกอบการที่เป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น เพื่อให้กำลังใจและร่วมพูดคุยถึงความต้องการและปัญหาในการดำเนินธุรกิจในด้านต่างๆ หลังจากเข้าสู่การผ่อนปรนระยะที่ 4 จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น โดยได้พบปะกับพนักงานของบริษัทฯ รวมทั้งการตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ ซึ่ง บ.ขอนคอนกรีต จำกัดแห่งนี้จัดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้างในระดับท้องถิ่นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นเช่นกัน

นายสุรพล หาญเจริญศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บ.ขอนคอนกรีต จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่า บริษัทฯ ที่จัดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง ที่เป็นกลุ่มทุนท้องถิ่นนั้นได้รับผลกระทบเช่นกัน ทำแผนการบริหารจัดการจึงคำนึงถึงการประคับประคองกิจการและลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นไปให้มากที่สุดโดยเฉพาะค่าล่วงเวลา ในแผนกที่สามารถทำได้ และมีการพูดคุยกันกับพนักงานที่มีอยู่ในบริษัทฯ กว่า 140 คนนั้นได้รับทราบถึงสถานการณ์และร่วมกันกำหนดหาวิธีในการที่จะฝ่าวิกฤติที่เกิดขึ้นนี้ไปด้วยกัน ขณะที่ฝ่ายการตลาดก็จะต้องหามาตรการหรือช่องทางในการขยายฐานลูกค้าให้ได้ในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นเพื่อให้ไม่ให้เกิดการหยุดนิ่ง จึงกลายเป็นที่มาของการตลาดแบบออนไลน์ ที่ยอมรับว่ามากู้วิกฤติของบริษัทฯได้อย่างมาก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ ทั้งในเขตจังหวัดและต่างพื้นที่เมื่อหยุดอยู่บ้านช่วยชาติ ตามคำแนะนำของรัฐบาลก็มีเวลาในการที่จะตกแต่งบ้าน ซ่อมแซมบ้านหรือดูแลตนเองมากขึ้น การให้บริการของบริษัทฯ ซึ่งมีทั้งฝ่ายผลิต และฝ่ายออกแบบ ฝ่ายขนส่งและฝ่ายประเมินราคา ก็มารวมกันจนกลายเป็นรูปแบบการให้บริการออนไลน์แบครบวงจร

“บริษัทฯ นั้นผลิตรางระบายน้ำ,คอนกรีตผสมเสร็จ,เสารั้วลวดหนาม,แผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป ลักลุ่มรั้วในประเภทต่างๆ แต่เมื่อมีการนรับระบบการให้บริการแบบออนไลน์ที่ผู้ซื้อและผู้ขายนั้นสามารถที่จะติดต่อพูดคุยได้โยตรง มีการแนะนำได้แบบครบวงจร ประกอบกับมาตรฐานสินค้าของเรานั้นเป็นที่ยอมรับของคนในพื้นที่ การค้าแบบออนไลน์ทำให้คนขอนแก่นนั้นสั่งซื้อสินค้าของบริษัทฯ โดยเฉพาะกลุ่มรั้วกันดิน รั้วคอนกรีต และรั้วในประเภทต่างๆ ในจำนวนมากจนน่าตกใจ ดังนั้นเมื่อวิกฤติที่เกิดขึ้นนั้นมีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอเช่นกัน ที่ผ่านมาทุกบริษัทนั้นได้รับผลกระทบไม่แตกต่างกัน การให้กำลังใจ การร่วมฝ่าวิกฤติบนมาตรฐานด้านสาธารณสุขและการประคับประคับประคองธุรกิจไม่เอาเปรียบ มั่นใจว่าทุกคนจะสามารถที่จะก้าวผ่านเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไปได้ และวันนี้เข้าสู่สภาวะปกติแล้วเราจะต้องเดินหน้าไปด้วยกัน”

ขณะที่ นายเทพวรรณ์ เตรียมไธสง รองประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ภาคธุรกิจอุตสาหกรรมของจังหวัดมีการหารือและประสานการทำงานร่วมกันเพื่อรับทราบถึงสภาพปัญหา ผลกระทบ และแนวโน้มในการดำเนินงานของสมาชิกฯ ที่ส่วนใหญ่เป็นลุ่มภาคอุตสาหกรรมที่กระจายอยู่ในทุกอำเภอ ทั้งในประเภทขนาดใหญ่ ที่เป็นบริษัทฯชั้นนำของไทย รวมทั้งขนาดกลาง ขนาดเล็กและกลุ่มธุรกิจเริ่มต้น หรือ Start Up ที่ทั้งหมดได้สะท้อนปัญหาและความเดือดร้อนในด้านต่างๆมาให้กับสภาอุตสาหกรรมนั้นรับทราบ ดังนั้นวันนี้เข้าสู่การผ่อนคลายตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 4 แล้ว ทุกภาคธุรกิจอุตสาหกรรมกำลังกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวิถี New Normal เชื่อว่าจะสามารถที่จะกระตุ้นภาพรวมทางเศรษฐกิจและเสริมสภาพคล่องในพื้นที่สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลได้อย่างดีอีกด้วย




June 17, 2020 at 11:34AM
https://ift.tt/2zJVH84

อุตสาหกรรมก่อสร้างขอนแก่นประกาศสู้โควิด เปิดช่องทางขายออนไลน์ครบวงจร - สยามรัฐ

https://ift.tt/3cQTmFE


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อุตสาหกรรมก่อสร้างขอนแก่นประกาศสู้โควิด เปิดช่องทางขายออนไลน์ครบวงจร - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.